0902.813.410

AGENCY TIKTOK CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

AGENCY TIKTOK - 5 BƯỚC CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK

TikTok giờ đây chính xác là một “cơn nghiện” mới trong giới trẻ và không chỉ dừng lại là một ứng dụng tạo video ngắn thú vị, TikTok còn muốn trở thành một mạng xã hội khổng lồ trên thế giới, cạnh tranh với cả Facebook hay Twitter. Agency Tiktok chiếm lĩnh thị trường Việt Nam?

Thị trường TikTok hiện nay

Nếu như trước kia, các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc phải chật vật để chiến đấu với các đối thủ khác khi vươn ra biển lớn thì nay đã có một ứng dụng thành công và đủ sức cạnh tranh, đó là TikTok.

Chỉ trong khoảng hơn 2 năm ra mắt, ứng dụng mạng xã hội này đã có hơn nửa tỷ người dùng, khoảng 40% trong đó là người dùng ngoài Trung Quốc và khoảng 45 triệu người dùng mỗi ngày tại Trung Quốc.

TikTok là một ứng dụng mạng xã hội thú vị. Ở đó người dùng có thể thoải mái thể hiện bản thân trước ống kính. Họ có thể quay các video ngắn ghi lại cảnh hát hò, nhái giọng hay làm một biểu cảm, hành động kỳ quặc, dễ thương nào đó để khoe với bạn bè hoặc người thân.

Theo hãng tin CNN, ứng dụng TikTok (tên gọi khác là Douyin) là sản phẩm của start-up Bytedance có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Dù là một ứng dụng có tuổi đời khá non trẻ nhưng TikTok đã bất ngờ vươn lên, thậm chí vượt mặt nhiều ứng dụng nổi tiếng của các ông lớn như WeChat (Tencent), Sian Weibo hay Youku (Alibaba).

AGENCY TIKTOK CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Randy Nelson, người đứng đầu về mảng di động tại công ty phân tích Sensor Tower cho biết: “Điều tạo nên một ByteDance thành công như hiện nay là việc nó đã thành công trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, lĩnh vực vốn đang bị các công ty phương Tây như Facebook, Twitter hay Snapchat chiếm giữ”.

Chỉ sau chưa đầy 2 năm ra mắt, TikTok đang dần trở nên phổ biến hơn trong năm 2018. Theo Sensor Towter, ứng dụng hiện là 1 trong số 10 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới.

Trong đó, ByteDance đang sở hữu hai trong ba ứng dụng đó là TikTok và Vigo. Ứng dụng còn lại là Instagram của Facebook. Tính tới Q1/2018, TikTok  là ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store.

Thành công của ByteDance đã tạo ra hiệu ứng thu hút các nhà đầu tư, trong đó có quỹ đầu tư nổi tiếng SoftBank. Theo nhiều nguồn tin, SoftBank dự kiến sẽ đầu tư khoảng 75 tỷ USD vào ByteDance, một con số khổng lồ so với định giá thương hiệu của ByteDance hiện nay chỉ là 20 tỷ USD. Nếu thỏa thuận này được ký kết, ByteDance có thể trở thành một trong những start-up có giá trị lớn nhất thế giới bên cạnh Uber.

Mặc dù vậy hiện tại ByteDanve và cả SoftBank đều từ chối tiết lộ về bản thỏa thuận.

Thành công của ByteDance đến từ việc nắm được thị hiếu của người dùng, đặc biệt là giới trẻ

ByteDance tự nhận là một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo. Sở dĩ vì ByteDante sử dụng máy học và thuật toán để xác định xem người dùng thích các chủ đề hoặc nội dung nào để cung cấp các gợi ý chính xác và phù hợp nhất.

Ứng dụng tin tức Jinri Toutiao với hơn 240 triệu người dùng hàng tháng của ByteDance là một trong những thành quả từ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo. Ứng dụng này sử dụng AI để cung cấp các bài báo phù hợp phân chia theo người dùng.

AGENCY TIKTOK CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Sản phẩm ứng dụng công thức trên thành công nhất của ByteDance chính là Douyin (tên gọi của TikTok tại thị trường Trung Quốc). Ứng dụng ra mắt hồi năm 2016 tại Trung Quốc mang tới các tính năng giống Snapchat.

Người dùng có thể chỉnh sửa hoặc thêm bộ lọc cho các video dài khoảng 15 giây trước khi chia sẻ lên mạng.

ByteDance hiện cũng sở hữu ứng dụng đọc tin tức có tên Touliao. Đây là một trong những dịch vụ Internet tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc với số lượng người đọc hàng ngày lên tới 120 triệu người.

Agency Tiktok chiếm lĩnh thị trường Việt Nam?

Tham vọng “đánh chiếm” thị trường toàn cầu và cạnh tranh trực tiếp với Facebook hay Instagram

ByteDance từ lâu đã có tham vọng mở rộng ra thị trường toàn cầu. Sản phẩm đầu tiên ra mắt thị tường toàn cầu là ứng dụng tin tức Top Buzz.

Hồi đầu năm ngoái ByteDance tiếp tục mở rộng sự bành trướng bằng việc mua lại start-up video Flipagram của Mỹ và cho ra mắt TikTok. Sau đó, ByteDance tiếp tục mua lại ứng dụng âm nhạc Musical.ly với giá 800 triệu USD.

Người dùng giờ đây nếu tải về ứng dụng Musical.ly sẽ được gợi ý chuyển sang cài đặt TikTok. Trong khi đó, ứng dụng Flipagram giờ được chuyển đổi thành Vigo.

AGENCY TIKTOK CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Động thái mua lại nhiều start-up chuyên về mạng xã hội tại Mỹ có thể coi là hướng mở rộng và bành trướng sang các thị trường mới như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ của ByteDance.

Từ một start-up nhỏ nhoi, ByteDance giờ đây đã lớn mạnh trở thành một trong những nhà phát triển ứng dụng lớn thứ 5 thế giới tính theo tổng lượng tải về. Trong Q3/2018, số lượt tải xuống của TikTok đã cao hơn gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Sự vươn lên một cách ngoạn mục của TikTok thậm chí đã khiến cả Apple phải chú ý tới. Theo truyền thông đưa tin, trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tuần trước, CEO Apple Tim Cook đã có dịp tới thăm trụ sở của ByteDance và gặp gỡ những người đang vận hành hai ứng dụng TikTok và Douyin.

Tiềm năng kiếm số tiền khổng lồ từ quảng cáo trên TikTok

Các nhà đầu tư đều thích một mô hình như ByteDance vì ứng dụng này sở hữu một lượng người dùng đông đảo. Đây là những lợi thế không thể tốt hơn để thu hút tiền quảng cáo đổ vào.

Cho đến nay, ByteDance vẫn từ chối tiết lộ doanh thu từ các ứng dụng của hãng nhưng theo một nguồn tin, chỉ riêng ứng dụng Toutiao đã giúp thu về cho ByteDance số tiền 2,9 tỷ USD ở Trung Quốc trong năm ngoái

Tiktok đang càng ngày nhiều lượt tải với lượt truy cập khủng. Như vậy Agency Tiktok chiếm lĩnh thị trường Việt Nam sẽ ngày càng chiếm lĩnh sâu vào các thị trường nhỏ khác.

AGENCY TIKTOK CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Chuyển lên trên